Accessibility

Accessibility Tools

โลโก้กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

พก. ร่วมเปิดศูนย์ช่วยเหลือสังคม พร้อมมอบป้ายปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการและครอบครัว

DEP : กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

วันนี้ (17 พ.ย. 64) เวลา 09.30 น. นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) ลงพื้นที่ตรวจราชการในการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ โดยมี นางพัชรี อาระยะกุล ปลัดกระทรวง พม. พร้อมด้วย นางสาวสราญภัทร อนุมัติราชกิจ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ และคณะผู้บริหารกระทรวง พม. ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อมอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กและเยาวชนในครอบครัวยากจนประสบปัญหาทางสังคมจากผลกระทบของสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด - 19 จำนวน 100 คน ณ ห้องประชุมคอซิมบี้ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต (หลังเก่า) โดยมีนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ให้การต้อนรับ

จากนั้น รมว.พม. และคณะผู้บริหารกระทรวง พม. เดินทางเปิดศูนย์ช่วยเหลือสังคม ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต โดยได้มอบป้ายปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัย และข้าวสารให้กับคนพิการและครอบครัวคนพิการ จำนวน 15 คน พร้อมเยี่ยมชมกิจกรรมและผลิตภัณฑ์อาชีพของกลุ่มต่างๆ รวมทั้งเยี่ยมชมการดำเนินงานของศูนย์บริการคนพิการทั่วไป รพ. ส่งเสริมสุขภาพตำบลเกาะแก้ว ซึ่งเป็นจุดให้บริการด้านการบริการสำหรับคนพิการและผู้สูงอายุ

และเวลา 13.30 น. อธิบดี พก. พร้อมด้วยนางพัชรมณฑ์ ปิติปัญญากุล ผู้อำนวยการกองส่งเสริมสิทธิและสวัสดิการคนพิการ ได้เข้าร่วมประชุมทีม One Home เขตตรวจราชการที่ 6 (กระบี่ ตรัง พังงา ภูเก็ต ระนอง สตูล) ณ ห้องประชุมคอซิมบี้ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต (หลังเก่า) เพื่อติดตามความก้าวหน้า รับฟังปัญหา อุปสรรค และมอบข้อสั่งการในการดำเนินงาน โดยมีนางพัชรี อาระยะกุล ปลัดกระทรวง พม. เป็นประธานการประชุม

(ขอบคุณภาพจากกองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ สป.พม.)

________________
#ข่าวสารคนพิการ#กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ
ติดตามข่าวสาร พก.ได้ที่
เว็บไซต์ : http://www.dep.go.th/
facebook : https://www.facebook.com/dep.go.th
twitter : shorturl.at/kEQX6
youtube : shorturl.at/tvIM6
Instagram : https://instagram.com/depmsdhs?r=nametag

แกลเลอรี่


Copyright © 2020 - 2023 qlink