Accessibility

Accessibility Tools

โลโก้กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

พม. เปิดศูนย์ช่วยเหลือสังคมชุมชนวัดลาดปลาเค้า ตั้งเป้าบริการประชาชนและจัดสวัสดิการสำหรับกลุ่มเป้าหมายของกระทรวง พม. ในพื้นที่กรุงเทพฯ

DEP : กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

วันอังคารที่ 26 กรกฏาคม 2565 เวลา 14.30 น. นายธนสุนทร สว่างสาลี รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานเปิดศูนย์ช่วยเหลือสังคมชุมชนวัดลาดปลาเค้า ณ วัดลาดปลาเค้า เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร โดยศูนย์ช่วยเหลือสังคมชุมเป็นศูนย์บริการประชาชนและจัดสวัสดิการสำหรับกลุ่มเป้าหมายของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และประชาชนทั่วไป ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดย พก. ได้รับมอบหมายให้ดูแลเขตพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร โซนกรุงเทพเหนือ จำนวน 7 เขต ประกอบด้วย เขตจตุจักร เขตบางชื่อ เขตลาดพร้าว เขตหลักสี่ เขตดอนเมือง เขตสายไหม และเขตบางเขน โดยมีผู้บริหาร พก. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องร่วมกิจกรรม

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ ประกอบด้วย การแสดงของคนพิการโดยสมาคมเพื่อคนพิการทางสติปัญญาแห่งประเทศไทย การแสดงของนักเรียนโรงเรียนลาดปลาเค้าพิทยาคม การแสดงของวงดนตรี S2S กิจกรรม Workshop ด้านการฝึกอาชีพผ่านกิจกรรมกลุ่มถ่ายทอดความรู้ โดยสมาคมเพื่อคนพิการทางสติปัญญาแห่งประเทศไทย DTAC ศูนย์พัฒนาศักยภาพและอาชีพคนพิการพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ และสำนักพัฒนาสังคม กรุงเทพมหานคร

นอกจากนี้ ผู้บริหารกระทรวง พม. ได้การมอบเงินอุดหนุนเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคมกรณีฉุกเฉิน มอบเงินสงเคราะห์และฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการ (พก.) จำนวน 15 ราย มอบเงินสงเคราะห์ผู้สูงอายุในภาวะยากลำบาก (ผส.) จำนวน 5 ราย มอบเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อย (พส.) จำนวน 5 ราย และมอบถุงยังชีพ จำนวน 50 ชุด มอบรถเข็นสำหรับคนพิการ มอบรถสามล้อโยกสำหรับคนพิการ การจัดบูธนิทรรศการของหน่วยงานในสังกัดกระทรวง พม. พร้อมด้วยการลงพื้นที่เยี่ยมบ้านให้กำลังใจครอบครัวคนพิการทางการได้ยินหรือสื่อความหมาย (ผู้ป่วยติดเตียง) และการมอบเงินสงเคราะห์ มอบผ้าอ้อมสำเร็จรูปสำหรับผู้ใหญ่ และถุงยังชีพ

แกลเลอรี่


Copyright © 2020 - 2023 qlink