Accessibility

Accessibility Tools

โลโก้กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

พม. เปิดการอบรมฑูตอารยสถาปัตย์ ในงานมหกรรมอารยสถาปัตย์และนวัตกรรมสุขภาพเพื่อคนทั้งมวล ครั้งที่ 5

DEP : กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

วันนี้ (13 ก.พ. 65) เวลา 09.00 น. นางสาวสราญภัทร อนุมัติราชกิจ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ มอบหมายให้ นางณฐอร อินทร์ดีศรี ผู้เชี่ยวชาญด้านการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เป็นประธานเปิดการอบรมฑูตอารยสถาปัตย์ ในงานมหกรรมอารยสถาปัตย์และนวัตกรรมสุขภาพเพื่อคนทั้งมวล ครั้งที่ 5 Thailand Friendly Design Expo 2022 ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565 โดยมี นายกฤษนะ ละไล ประธานมูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล ผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และภาคีเครือข่ายคนพิการเข้าร่วมงาน ณ ห้องประชุม ฮอลล์ 101 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ

การอบรมดังกล่าว เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจเรื่องการออกแบบ จัดทำ จัดสร้าง ปรับปรุงอารยสถาปัตย์ (Friendly Design) ในแหล่งท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล ให้ถูกต้องได้มาตรฐาน ให้กับคนพิการที่ทำหน้าที่เป็นฑูตอารยสถาปัตย์ทั่วประเทศ โดยครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 1 ภาคกลาง : กรุงเทพฯ ในรูปแบบการถอดบทเรียนการรณรงค์และขับเคลื่อนอารยสถาปัตย์ การสร้างความรู้ความเข้าใจสู่ภาคปฏิบัติในการจัดทำอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล กรณีศึกษาสวนนงนุชพัทยา ไอคอนสยาม และอารยสถาปัตย์กับการส่งเสริมสิทธิความเสมอภาคและบทบาทของคนพิการ และนโยบายภาครัฐ สู่ภาคปฏิบัติในการออกแบบและจัดทำอารยสถาปัตย์เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

สำหรับกลุ่มเป้าหมาย คือ ฑูตอารยสถาปัตย์ภาคกลางและกรุงเทพฯ จำนวน 110 คน เพื่อมุ่งหวังให้คนพิการและครอบครัวคนพิการที่เข้าร่วม “ประชุม - เสวนา ฑูตอารยสถาปัตย์” มีความรู้ ความเข้าใจเรื่องการจัดสร้าง จัดทำ “อารยสถาปัตย์” ให้ถูกต้อง มีช่องทาง การเผยแพร่ จำหน่ายสินค้าออกไปในวงกว้าง ตลอดจนหน่วยงานรัฐและเอกชน เกิดแรงจูงใจ ในการปรับแนวคิด ทัศนคติ ที่ดีต่อคนพิการ หรือผู้ที่มีความยากลำบากกว่า ก่อให้เกิดแนวคิดในการช่วยเหลือสังคมต่อไปในอนาคต

________________

#ข่าวสารคนพิการ#กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

ติดตามข่าวสาร พก.ได้ที่

เว็บไซต์ : http://www.dep.go.th/

facebook : https://www.facebook.com/dep.go.th

twitter : shorturl.at/kEQX6

youtube : shorturl.at/tvIM6

Instagram : https://instagram.com/depmsdhs?r=nametag

TikTok : shorturl.at/apqQ2

แกลเลอรี่