Accessibility

Accessibility Tools

โลโก้กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

พม. ลงพื้นที่เชียงใหม่ เปิดโครงการเสริมพลังคนตาบอด ท่ามกลางการแพร่ระบาดโรคโควิด - 19 และสมัชชาคนตาบอดแห่งชาติ ครั้งที่ 25

DEP : กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

วันนี้ (25 เม.ย. 65) เวลา 09.00 น. นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานเปิดโครงการสัมมนา เรื่อง การเสริมพลังคนตาบอด ท่ามกลางการแพร่ระบาดโรคโควิด - 19 : รอด รุ่ง ร่วมเติบโต พัฒนาไปด้วยกัน อย่างสร้างสรรค์ เท่าเทียมและเป็นธรรมถ้วนหน้า และสมัชชาคนตาบอดแห่งชาติ ครั้งที่ 25 โดยจัดขึ้นในรูปแบบ Hybrid ระหว่างวันที่ 23 – 27 เมษายน 2565 ณ โรงแรมคุ้มภูคำ จังหวัดเชียงใหม่ ควบคู่กับการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (Online Conference) โดยมีนายวรญาณ บุญณราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวต้อนรับ และนายเอกกมล แพทยานันท์ นายกสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย กล่าวรายงาน โอกาสนี้ ได้มอบโล่ประกาศเกียรติคุณองค์กรภาครัฐ ภาคเอกชนที่สนับสนุนการดำเนินงานด้านคนตาบอด อาทิ กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) โดยมีนางสาวสราญภัทร อนุมัติราชกิจ อธิบดี พก. เป็นผู้รับมอบ และองค์กรอื่นๆ

สืบเนื่องจากในสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนเมษายนของทุกปี สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย ได้กำหนดจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี หรือสมัชชาคนตาบอดแห่งชาติ ครั้งที่ 25 โดยมีกิจกรรมที่สำคัญประกอบด้วย การประชุมเชิงปฏิบัติการ การสัมมนา การฝึกอบรม นับเป็นโอกาสอันดีที่คนตาบอดและผู้ที่เกี่ยวข้องจากทั่วประเทศ จะได้มาพบปะพูดคุย ปรึกษาหารือ และแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ร่วมกัน เพื่อเสริมพลังคนตาบอดให้เป็นผู้ร่วมพัฒนาอย่างสร้างสรรค์ เท่าเทียม และเป็นธรรมถ้วนหน้าในสถานการณ์โควิด - 19 นอกจากนี้ ยังมีการจัดนิทรรศการเกี่ยวกับการส่งเสริมสิทธิ โอกาส และความเท่าเทียมในการดำรงชีวิตของคนตาบอดในสังคม และการจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากคนตาบอดทั่วประเทศ

________________
#ข่าวสารคนพิการ#กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ
ติดตามข่าวสาร พก.ได้ที่
เว็บไซต์ : http://www.dep.go.th/
facebook : https://www.facebook.com/dep.go.th
twitter : shorturl.at/kEQX6
youtube : shorturl.at/tvIM6
Instagram : https://instagram.com/depmsdhs?r=nametag
TikTok : shorturl.at/apqQ2

แกลเลอรี่