Accessibility

Accessibility Tools

โลโก้กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

พม. ลงพื้นที่ขอนแก่น ติดตามการขับเคลื่อนงานฯ พร้อมมอบป้ายการันตี สถานที่จัดสิ่งอำนวยความสะดวกฯ ศูนย์โตโยต้าแก่นนคร

DEP : กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

 

วันนี้ (22 เม.ย. 65) เวลา 09.00 น. นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) พร้อมด้วยนางพัชรี อาระยะกุล ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และคณะผู้บริหาร พม. ลงพื้นที่ จ. ขอนแก่น เพื่อตรวจเยี่ยมและติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างโครงการบ้านเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อย “บ้านเคหะสุขประชา” ต.บ้านเป็ด และต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยมี นางสาวสราญภัทร อนุมัติราชกิจ อธิบดี พก. และคณะ ได้ร่วมรับฟังปัญหาของประชาชนในพื้นที่

เวลา 11.00 น. รมว.พม. เปิดศูนย์ช่วยเหลือสังคม 1 อำเภอ 1 วัด 1 ศูนย์ช่วยเหลือสังคมตำบล พร้อมมอบป้ายศูนย์ช่วยเหลือสังคมวัดอีก 25 ศูนย์ ณ วัดธาตุพระอารามหลวง รวมทั้งเปิดตัว "อพม. พารวย" มอบรถพ่วงข้างไฟฟ้าให้กลุ่มเปราะบาง 

จากนั้น เวลา 12.00 น. รมว.พม. และคณะ ได้เดินทางไปยังศูนย์โตโยต้าแก่นนคร สาขาบ้านดอน เพื่อมอบป้ายประกาศนียบัตรระดับ 7 ดาว (2022 Thailand Excellent Friendly Design For All) เพื่อแสดงว่าสถานที่แห่งนี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่เป็นมิตรสำหรับทุกคน จากนั้น คณะผู้บริหารกระทรวง พม. ได้เดินทางไปยังศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวรัตนาภา อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น เพื่อพบปะพูดคุยให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และเยี่ยมชมโครงการอบรมดูแลผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง Caregiver เป็นความร่วมมือจากกระทรวงสาธารณสุข เข้ามาอบรมให้ทักษะความรู้ในการดูแลผู้สูงอายุ (Care Manager) และผู้ดูแลผู้สูงอายุ (Care Giver)

นอกจากนี้ ได้มีการประชุมทีมงาน One Home เพื่อติดตามการขับเคลื่อนการทำงานในระดับพื้นที่และบูรณาการในภาพรวมของกระทรวง พม. อีกด้วย

________________

#ข่าวสารคนพิการ#กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ  

ติดตามข่าวสาร พก.ได้ที่ 

เว็บไซต์ : http://www.dep.go.th/ 

facebook : https://www.facebook.com/dep.go.th

twitter : shorturl.at/kEQX6

youtube : shorturl.at/tvIM6

Instagram : https://instagram.com/depmsdhs?r=nametag

TikTok : shorturl.at/apqQ2

แกลเลอรี่


Copyright © 2020 - 2023 qlink