Accessibility

Accessibility Tools

โลโก้กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

พม. ร่วมประชุมรัฐภาคีอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิคนพิการ สมัยที่ 17 และกล่าวถ้อยแถลงต่อที่ประชุม พร้อมหารือทวิภาคีประเด็นสิทธิ สวัสดิการและกฎหมายคนพิการ ณ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

DEP : กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

วันที่ 13 มิถุนายน 2567 เวลา 10.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ณ สำนักงานใหญ่แห่งสหประชาชาติ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา
กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โดยกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) นำโดย นายกันตพงศ์ รังษีสว่าง อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ และนายพิสิฐ พูลพิพัฒน์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พร้อม นางหฤทัย ศิริสินอุดมกิจ ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์และแผนงาน และเจ้าหน้าที่จาก พก. ในนามคณะผู้แทนไทย เข้าร่วมประชุมรัฐภาคีอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิคนพิการ สมัยที่ 17 และ นายกันตพงศ์ รังสีสว่าง ได้กล่าวถ้อยแถลงในนามของประเทศไทย ถึงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิคนพิการ ในประเด็นการฟื้นฟูสมรรถภาพมาเป็นการพัฒนาศักยภาพและเสริมสร้างคุณภาพชีวิต โดยความร่วมมือทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อให้คนพิการเข้าถึงสิทธิและสวัสดิการอย่างทั่วถึงและเป็นธรรม ใช้ครอบครัวทำหน้าที่อุปการะดูแลคนพิการ แทนการส่งคนพิการเข้าสถานสงเคราะห์ จัดตั้งศูนย์บริการคนพิการทั่วไปในชุมชนและท้องถิ่น ให้สถาบันการศึกษาจัดทำหลักสูตรพัฒนาทักษะอาชีพแก่คนพิการและครอบครัว ไปสู่การจ้างงานในภาคเอกชนมากกว่าร้อยละ 90 และหน่วยงานของรัฐให้ได้เป้าหมายร้อยละ 60 ในปี 2567 ช่วยเหลือคนพิการให้ได้รับกายอุปกรณ์ เครื่องช่วยความพิการ สิ่งอำนวยความสะดวก และผู้ช่วยคนพิการที่เป็นอาสาสมัคร โดยไม่ทิ้งคนพิการที่ด้อยโอกาสในสังคม

และเวลา 11.15 น. ณ delegates lounge ได้หารือทวิภาคีร่วมกับโปแลนด์ Mr. Lukasz Krazon รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสิทธิคนพิการ ในประเด็นสิทธิและสวัสดิการสำหรับคนพิการ ตลอดจนประเด็นกฎหมาย เช่น การจ้างงาน เบี้ยความพิการ สิ่งอำนวยความสะดวก ล่ามภาษามือ และแอปพลิเคชันในการสื่อสารสำหรับคนพิการทางการได้ยิน
————————
📌https://www.facebook.com/share/p/anKcobdczi6RK7p1/?mibextid=WC7FNe

แกลเลอรี่