Accessibility

Accessibility Tools

โลโก้กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

พก. ร่วมลงเยี่ยมบ้านมั่นคงชนบทโคราช พร้อมร่วมมอบรถโยกแก่คนพิการ และมอบเครื่องอุปโภคบริโภคและเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อย จ.นครราชสีมา

DEP : กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 ที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) พร้อมนายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ปลัดพม.) คณะผู้บริหารกระทรวง พม. และนายกันตพงศ์ รังษีสว่าง อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เยี่ยมชมโครงการบ้านมั่นคงชนบท สหกรณ์การเกษตรในเขตปฏิรูปที่ดินปากช่อง (คทช.) จำกัด โดยมี ดร.รวีวรรณ ภูริเดช ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ ร่วมรายงานการดำเนินงานของความร่วมมือการแก้ปัญหาที่อยู่อาศัยและที่ดินทำกินใน คทช. , นายสรรเพชร พูลศิริ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาที่ดิน สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) รายงานการดำเนินงานของความร่วมมือการแก้ปัญหาที่อยู่อาศัยและที่ดินทำกินในพื้นที่ ส.ป.ก. , และผู้บริหารหน่วยงานในจังหวัดนครราชสีมา ร่วมลงพื้นที่ และ นายนิรันดร์ สมพงษ์ ประธานสหกรณ์การเกษตรในเขตปฏิรูปที่ดินปากช่อง (คทช.) จำกัด รายงานการดำเนินงานของ คทช. ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตสมาชิก ตามนโยบาย 5X5 ฝ่าวิกฤตประชากรของกระทรวง พม. ทั้งนี้ รมว.พม. ได้มอบเกียรติบัตรให้แก่สมาชิกที่เข้าร่วมโครงการแก้ไขหนี้สินครัวเรือน จำนวน 25 ราย ภายใต้กิจกรรม รวมทุน รวมใจแก้หนี้ มอบแนวทางตามนโยบาย 5X5 ฝ่าวิกฤตประชากร เยี่ยมชมกิจกรรมรดน้ำด้วยระบบเทคโนโลยี Smart Farm IOT และการเก็บเกี่ยวพืชผลทางการเกษตร ผักออร์แกนิค ภายใต้กิจกรรมระบบน้ำเชื่อมใจ และปลูกต้นไม้ (ต้นรวงผึ้งและต้นพะยูง) ในพื้นที่ป่าชุมชน 200 ไร่ และร่วมพิธีเปิดบ้านโฮมสเตย์ และร่วมกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงเกษตร โฮมสเตย์ชุมชน

จากนั้น รมว.พม. พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวง พม. และนายกันตพงศ์ รังษีสว่าง อธิบดี พก. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยผู้มีรายได้น้อยในชุมชนชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากการพัฒนาระบบราง (บ้านมั่นคงเครือข่ายริมรางรางย่าโม) ที่สหกรณ์เครือข่ายริมรางย่าโม จำกัด ตำบลหัวทะเล อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา เพื่อเยี่ยมเยียนและร่วมทำพิธีตอกเข็มเอก เสาเข็มต้นแรกบ้าน มอบทะเบียนบ้าน มอบรถโยกแก่คนพิการ และมอบเครื่องอุปโภคบริโภคและเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อย

________________
#ข่าวสารคนพิการ#กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ
ติดตามข่าวสาร พก.ได้ที่
เว็บไซต์ : http://www.dep.go.th/
facebook : https://www.facebook.com/dep.go.th
X : https://x.com/DepMsdhs
youtube : www.youtube.com/channel/UC4YS2-CQdKCaRy1WaxeZP6A
Instagram : https://www.instagram.com/dep_msdhs/?hl=en
TikTok : www.tiktok.com/@dep_255?_t=8muKEERinoX&_r=1

แกลเลอรี่


Copyright © 2020 - 2023 qlink