Accessibility

Accessibility Tools

Department of empowerment of persons with disabilities

พม. ลงพื้นที่ช่วยเหลือครอบครัว นายณรงค์ ซอเฮง ได้รับบาดเจ็บจากการช่วยเหลือตำรวจพร้อมมอบรางวัลการทำความดีเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม

DEP : กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

วันนี้ (21 ธันวาคม 2564) เวลา 13.00 น. ณ พื้นที่เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) นำผู้บริหารในสังกัด (พม.) ลงพื้นที่เพื่อเยี่ยมเยียนและให้ความช่วยเหลือครอบครัว นายณรงค์ ซอเฮง พนักงานขับรถโดยสารประจำทาง สาย 60 และนางนุชนาฏ พลายแก้ว ภรรยา พนักงานเก็บค่าโดยสาร ที่เข้าไปช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนซึ่งถูกรุมทำร้ายร่างกาย เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. 64 บริเวณถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กรุงเทพฯ พร้อมทั้งมอบรางวัลการทำความดี และให้ความช่วยเหลือครอบครัวตามภารกิจกระทรวง พม. ทั้งนี้ บุตรชาย ชื่อนายณฐพล ซอเฮง อายุ 15 ปี มีความพิการทางสติปัญญา จากการสอบถาม ข้อมูลพบว่า คนพิการไม่ได้เรียนหนังสือเนื่องจากในพื้นที่ไม่มีโรงเรียนที่สามารถรับคนพิการเข้าเรียนได้และผู้ปกครองไม่สามารถพาคนพิการไปโรงเรียนได้เนื่องจากต้องทำงาน และครอบครัวต้องการกู้ยืมเงินกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคนพิการเพื่อประกอบอาชีพ และสภาพที่อยู่อาศัยปัจจุบันชำรุดเสียหาย ตัวบ้านทรุดและมีรอยผนังแยกเนื่องจากได้รับผลกระทบจากการสร้างเขื่อนกั้นน้ำ ซึ่งอาจเป็นอันตรายแก่คนพิการและผู้อยู่อาศัย

กระทรวง พม. ได้มอบความช่วยเหลือแก่ครอบครัวดังกล่าว อาทิ เงินสงเคราะห์ เครื่องอุปโภคบริโภค บัตรประจำตัวคนพิการ ชุดของขวัญของเล่นสำหรับเด็ก สำหรับ พก. นำโดย นางสาวสราญภัทร อนุมัติราชกิจ อธิบดี พก. ได้มีแผนให้ความช่วยเหลือในระยะต่อไป อาทิ การปรับสภาพที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการ การประสานสถานศึกษาเพื่อรับคนพิการเข้าเรียน และประสาน อพม. และ CM พื้นที่เขตหนองจอก ติดตามดูแลให้การช่วยเหลือต่อไป

________________

#ข่าวสารคนพิการ#กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ  

ติดตามข่าวสาร พก.ได้ที่ 

เว็บไซต์ : http://www.dep.go.th/ 

facebook : https://www.facebook.com/dep.go.th

twitter : shorturl.at/kEQX6

youtube : shorturl.at/tvIM6

Instagram : https://instagram.com/depmsdhs?r=nametag

TikTok : shorturl.at/apqQ2

Gallery


Copyright © 2020 - 2023 qlink