Accessibility

Accessibility Tools

Department of empowerment of persons with disabilities

พม. ร่วมนำเสนอรายงานสถานการณ์สิทธิมนุษยชนของไทยตามกระบวนการ Universal Periodic Review (UPR) รอบที่ 3 ด้วยวาจา ต่อที่ประชุม UNHRC

DEP : กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

วันพุธที่ 10 พฤศจิกายน 2564 เวลา 15.00 – 18.00 น. นางสาวสราญภัทร อนุมัติราชกิจ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เข้าร่วมการนำเสนอรายงานสถานการณ์สิทธิมนุษยชนของประเทศไทยตามกระบวนการ Universal Periodic Review (UPR) รอบที่ 3 ด้วยวาจา ต่อที่ประชุมคณะมนตรีสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ (United Nations Human Rights Council : UNHRC) ซึ่งปลัดกระทรวงการต่างประเทศ หัวหน้าคณะผู้แทนไทย ได้กล่าวสรุปภาพรวมการดำเนินงานด้านสิทธิมนุษยชนของประเทศไทย และได้หยิบยกประเด็นการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มเป้าหมายของ พม. อาทิ การให้ความช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางในสถานการณ์ COVID-19 สิทธิเด็ก โครงการเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด งบประมาณที่คำนึงถึงมิติหญิงชาย มาตรการป้องกันการคุกคามทางเพศในที่ทำงาน การเสริมพลังสตรี รวมถึงกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ สังคมสูงวัย การช่วยเหลือผู้สูงอายุที่ถูกกระทำด้วยความรุนแรง และสิทธิคนพิการ

ในช่วงการตอบข้อเสนอแนะของประเทศสมาชิกสหประชาชาติ พม. ได้ให้ข้อมูลพัฒนาการดำเนินงานที่สำคัญในประเด็นที่ประเทศต่างๆ ให้ความสนใจ อาทิ สิทธิของเด็กลี้ภัย การปราบปรามการค้ามนุษย์ รวมถึงการช่วยเหลือผู้เสียหายและเหยื่อการค้ามนุษย์ การแก้ปัญหาสื่อลามกอนาจารเด็ก การแสวงหาประโยชน์ทางเพศจากเด็ก การแก้ไขปัญหาการแต่งงานในเด็ก และการลงโทษเด็ก

________________

#ข่าวสารคนพิการ#กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

ติดตามข่าวสาร พก.ได้ที่

เว็บไซต์ : http://www.dep.go.th/

facebook : https://www.facebook.com/dep.go.th

twitter : shorturl.at/kEQX6

youtube : shorturl.at/tvIM6

Instagram : https://instagram.com/depmsdhs?r=nametag

Gallery