Accessibility

Accessibility Tools

Department of empowerment of persons with disabilities

พม. ช่วยเหลือเด็กชายพิการทางการเห็น อายุ 12 ปี เสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 อยู่ตามลำพัง

DEP : กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

วันนี้ (5 ก.ค. 64) เวลา 13.30 น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ถนนกรุงเกษม สะพานขาว กรุงเทพมหานคร นางพัชรี อาระยะกุล ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า จากกรณีเด็กชายพิการทางการเห็น อายุ 12 ปี ตาบอดสนิททั้ง 2 ข้าง ซึ่งเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 อาศัยอยู่ตามลำพัง ภายหลังมารดาเสียชีวิตเพราะติดเชื้อโควิด-19 และบิดาติดเชื้อฯ อยู่ระหว่างการเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล โดยมีการขอความช่วยเหลือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กระทรวง พม.ได้ มอบหมายให้ พก. ดำเนินการให้ความช่วยเหลือเด็กชายรายดังกล่าว โดยบิดาให้เด็กอยู่ในความดูแลของลุงเพื่อนบ้าน ทั้งนี้ เด็กมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี ไม่มีอาการป่วย และเคยเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 2564 ผลปรากฏว่าไม่พบเชื้อโควิด-19 แต่ลุงผู้ดูแลมีความกังวลใจและประสงค์จะตรวจหาเชื้อพร้อมเด็กอีกครั้ง 

ล่าสุด (5 ก.ค.64) พม.ได้นำเด็กและลุงเพื่อนบ้านพร้อมครอบครัวไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่สถาบันสิรินธรเพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพทางการแพทย์แห่งชาติ โดย พม. และทีมงานเพจเส้นด้าย จัดรถรับส่งอำนวยความสะดวก ให้กับเด็กและครอบครัวเพื่อนบ้าน

ทั้งนี้ หากผลการตรวจปรากฏว่าเด็กติดเชื้อฯ พม. จะดำเนินการส่งตัวเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามบ้านวิทยาศาสตร์สิรินธรเพื่อคนพิการ และหากผลการตรวจไม่พบเชื้อฯ พม. จะรับเด็กชายดังกล่าวเข้าอยู่ในการดูแลของหน่วยงานในสังกัด พก. ตามความประสงค์ของบิดาต่อไป

__________________________

ติดตามข่าวสาร พก.ได้ที่ 

เว็บไซต์ : http://www.dep.go.th/ 

facebook : https://www.facebook.com/dep.go.th

twitter : shorturl.at/kEQX6

youtube : shorturl.at/tvIM6

Instagram : https://instagram.com/depmsdhs?r=nametag

Gallery


Copyright © 2020 - 2023 qlink