Accessibility

Accessibility Tools

Department of empowerment of persons with disabilities

พก. ลงพื้นที่หลักสี่ มอบ "ถุงกำลังใจ สู้โควิด 19" ช่วยเหลือคนพิการ ผู้ป่วยติดเตียง เดือดร้อนจากโควิด-19

DEP : กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

วันนี้ (7 ส.ค. 64) เวลา 13.00 น. ณ ลานกิจกรรมชุมชน เคหะชุมชนทุ่งสองห้อง 304 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โดยกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) นำโดย นางณฐอร อินทร์ดีศรี ผู้เชี่ยวชาญด้านการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พร้อมด้วยข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ พก. ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนประชาชนกลุ่มเปราะบางเขตหลักสี่ เพื่อมอบถุงยังชีพ "ถุงกำลังใจ สู้โควิด 19" ในนามรัฐบาลจากสำนักนายกรัฐมนตรี ระหว่างวันที่ 6 - 8 ส.ค. 64

โดยวันนี้ ได้มอบถุงกำลังใจ สู้โควิด-19 จำนวน 113 ถุง ให้ชุมชนเคหะทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ เพื่อกระจายถุงยังชีพไปยังประชาชนในชุมชน พร้อมลงพื้นที่ ชุมชนเคหะทุ่งสองห้องชุมชน 303 และชุมชนเคหะทุ่งสองห้องชุมชน 304 เพื่อพบปะเยี่ยมเยียนให้กำลังใจกลุ่มเป้าหมายที่พิการป่วยติดเตียง จำนวน 5 ราย พร้อมมอบถุงกำลังใจ สู้โควิด-19 ซึ่งประกอบด้วย ข้าวสาร อาหารแห้ง เนื้อสัตว์พร้อมปรุง หน้ากากอนามัยทางการแพทย์ เจลแอลกอฮอล์ และยาฟ้าทะลายโจร เพื่อส่งต่อความช่วยเหลือให้กลุ่มเปราะบาง คนพิการ ผู้ป่วยติดเตียงที่กำลังประสบปัญหาความเดือดร้อนและความยากลำบากในพื้นที่ กทม. ซึ่งเป็นหนึ่งในจังหวัดพื้นที่ควบคุมเข้มงวดและสูงสุด

ทั้งนี้ หากประชาชนกลุ่มเปราะบางประสบปัญหาทางสังคมและความเดือดร้อนจากผลกระทบของโรคโควิต-19 สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่ ศูนย์ช่วยเหลือสังคม 1300 และสายด่วนคนพิการ โทร. 1479 หรือแจ้งอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) ในพื้นที่

__________________________

#ข่าวพก #ข่าวสารพก #กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ
ติดตามข่าวสาร พก.ได้ที่
เว็บไซต์ : http://www.dep.go.th/
facebook : https://www.facebook.com/dep.go.th
twitter : shorturl.at/kEQX6
youtube : shorturl.at/tvIM6
Instagram : https://instagram.com/depmsdhs?r=nametag

Gallery


Copyright © 2020 - 2023 qlink