Accessibility

Accessibility Tools

Department of empowerment of persons with disabilities

พก. ร่วมพิจารณา ร่าง MOU ยุติประเด็นความรุนแรงทางเพศ และความรุนแรงทางสังคมผ่านสื่อสาธารณะ เพื่อพิทักษ์สิทธิกลุ่มเป้าหมาย

DEP : กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

วันนี้ (15 มี.ค. 64) เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุม War Room กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กรุงเทพฯ นางสาวสราญภัทร อนุมัติราชกิจ อธิบดี พก. มอบหมายให้ผู้แทน พก. เข้าร่วมประชุม เพื่อพิจารณาร่างบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในประเด็นมูลนิธิหญิงชายก้าวไกล และมูลนิธิเด็ก เยาวชน และครอบครัวยื่นหนังสือข้อเรียกร้อง ประเด็นการนำเสนอละครที่มีประเด็นเรื่องละเอียดอ่อนและไม่เหมาะสมที่จะนำเสนอต่อสาธารณชน ทั้งนี้ เพื่อให้รายการโทรทัศน์ดำเนินกิจการบนหลักสิทธิพื้นฐานของเด็กและเยาวชน สตรี คนพิการ ผู้ด้อยโอกาส และผู้มีความหลากหลายทางเพศ ตามหนังสือข้อเรียกร้องขององค์กรด้านสตรีและเด็กเพื่อต่อต้านฉากข่มขืนในละคร และยุติเนื้อหาละครที่ไม่สร้างสรรค์ และสร้างทัศนคติที่ผิดๆ เกี่ยวกับการข่มขืน และการคุกคามทางเพศ นั้น ที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณาบันทึกข้อตกลงความร่วมมือฯ ซึ่งมีการปรับแก้ในบางข้อความ ได้แก่ บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ เรื่อง การกำกับดูแลการนำเสนอเนื้อหารายการบนหลักสิทธิพื้นฐานของเด็กและเยาวชน สตรี คนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ด้อยโอกาส และผู้มีความหลากหลายทางเพศ ในกิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์
พร้อมกันนี้ ผู้แทนจาก พก. ได้ขอปรับคำเรียกขานจาก ผู้พิการ เป็น คนพิการ โดยให้ข้อเท็จจริงตามคำนิยามในพระราชบัญญัติส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ. 2550 ที่แก้ไขเพิ่มเติมฯ นอกจากนั้น รองปลัดกระทรวง พม. ได้เสนอให้เชิญ 3 หน่วยงาน ได้แก่ กระทรวงวัฒนธรรม ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) ในสังกัด กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม และสยามสมาคมในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมลงนามใน MOU ฉบับที่กำลังดำเนินการพิจารณาด้วย โดยมีนายอนุกูล ปีดแก้ว รองปลัดกระทรวง พม. เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วย ผู้แทนจาก สำนักงาน กสทช. และผู้แทนจากหน่วยงานในสังกัด กระทรวง พม.

__________________________

#ข่าวพก #ข่าวสารพก #กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ
ติดตามข่าวสาร พก.ได้ที่
เว็บไซต์ : http://www.dep.go.th/
facebook : https://www.facebook.com/dep.go.th
twitter : shorturl.at/kEQX6
youtube : shorturl.at/tvIM6

Gallery


Copyright © 2020 - 2023 qlink