Accessibility

Accessibility Tools

Department of empowerment of persons with disabilities

พก. จัดประชุมเชิงปฏิบัติการเตรียมความพร้อมการจัดบริการสำหรับบุคคลออทิสติกในระดับชุมชน (วันสุดท้าย)

DEP : กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

วันนี้ (7 ก.พ. 66) เวลา 09.00 น. ณ โรงแรมบางกอก มิดทาวน์ ราชเทวี กรุงเทพฯ สมาคมผู้ปกครองบุคคลออทิสซึม (ไทย) ร่วมกับกองคุ้มครองสวัสดิภาพและพัฒนาคนพิการ จัดประชุมเชิงปฏิบัติการเตรียมความพร้อมการจัดบริการสำหรับบุคคลออทิสติกในระดับชุมชน ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 – 7 กุมภาพันธ์ 2566 โดยอาจารย์วีระชัย วีระฉันทะชาติ นักวิชาการอิสระ บรรยาย "เรื่องชุดความรู้เพื่อการดูแลและพัฒนาศักยภาพบุคคลออทิสติก"

และมีการแบ่งกลุ่มอภิปราย "การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อการทำงานและพัฒนาศักยภาพบุคคลออทิสติก" ซึ่งมีทักษะที่ต้องพัฒนา 6 ด้าน ได้แก่ ด้านการช่วยเหลือตนเอง ด้านภาษาและการสื่อสาร ด้านวิชาการและการเรียนรู้ ด้านการส่งเสริมทักษะอาชีพด้านการเกษตร หรืออาชีพอื่นตามความเหมาะสม และด้านการเฝ้าระวังดูแลอย่างปลอดภัยสูงสุด โดยในช่วงเช้านางณฐอร อินทร์ดีศรี ผู้เชี่ยวชาญด้านการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ได้สรุปการดำเนินงานที่ผ่านมาของการจัดสวัสดิการแก่บุคคลออทิสติกในระดับชุมชน และแนวทางในการขับเคลื่อนงานในอนาคต

และในช่วงบ่าย นางสาวศิริเพ็ญ ทองเหลา ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมและสนับสนุนโครงการ กองกองทุนส่งเสริมความเสมอภาคคนพิการ บรรยายแนวทางการเขียนโครงการเพื่อขอรับการสนับสนุนจากกองทุน

โดยมีกลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย คณะทำงานขับเคลื่อนการจัดบริการสำหรับบุคคลออทิสติกในระดับชุมชน เจ้าหน้าที่สมาคมผู้ปกครองบุคคลออทิซึม (ไทย) ภาคีเครือข่ายชมรมผู้ปกครองบุคคลออทิสติกในพื้นที่ เจ้าหน้าที่จากศูนย์พัฒนาศักยภาพบุคคลออทิสติกจังหวัดนนทบุรี ศูนย์พัฒนาบุคคลออทิสติกจังหวัดขอนแก่น และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จำนวน 84 คน
————————
#ช่วย24ชั่วโมง
#พม24ชม #ข่าวพม
#พก #พลังคนพิการ
#คนพิการ #PowerD #PowerDep #DisabilityPower

ติดตามข่าวสาร พก.ได้ที่
เว็บไซต์ : http://www.dep.go.th/
facebook : https://www.facebook.com/dep.go.th
twitter : shorturl.at/kEQX6
youtube : shorturl.at/tvIM6
Instagram : https://instagram.com/depmsdhs?r=nametag
TikTok : shorturl.at/apqQ2

Gallery