Accessibility

Accessibility Tools

Department of empowerment of persons with disabilities

คืบหน้า พม.ช่วยเหลือเคสชายพิการ มารดาเสียชีวิตจากโควิด-19 ย่านริมทางรถไฟท่าเรือคลองเตย พบผลตรวจติดเชื้อฯ พม. ประสานดูแลตามขั้นตอนการรักษาต่อไป

DEP : กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

จากกรณี วันที่ 20 ก.ค.64 พก. ได้รับการประสานจากคุณปานชัยฯ อพม.เขตคลองเตย กรณีนางสมจิตร์ แสงจินดา อายุ 76 ปี พิการทางการเคลื่อนไหวหรือทางร่างกาย อาศัยอยู่กับบุตรชาย ชื่อนายยงยุทธ เขียวพระอินทร์ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/11 ริมทางรถไฟสายท่าเรือ แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ ขณะเดียวกันประสบปัญหามีความเสี่ยงติดเชื้อ COVID-19 เนื่องจากเพื่อนบ้านบริเวณใกล้เคียงติดเชื้อ COVID-19 แล้วเสียชีวิต นางสมจิตร์ฯ ไม่มีผู้ดูแล เนื่องจากบุตรชายพิการติดเตียง เบื้องต้น พก. ประสานกับผู้นำชุมชนเพื่อสอบข้อเท็จจริง และประสานนักสังคมสงเคราะห์ โรงพยาบาลตำรวจ ตามสิทธิของคนพิการ เพื่อประเมินอาการและให้การช่วยเหลือ

วันที่ 21 ก.ค. 64 ได้รับแจ้งจากผู้นำชุมชน ทราบว่า นางสมจิตร์ฯ เสียชีวิตแล้ว สาเหตุจากเชื้อ COVID-19

พก. ได้ประสานสำนักพัฒนาสังคม กรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตคลองเตย เพื่อจัดการดูแลเกี่ยวกับการฌาปนกิจผู้เสียชีวิตและประสานศูนย์บริการสาธารณสุข 41ตรวจหาเชื้อ COVID-19 ด้วยวิธี SWAB rt-pcr บุตรชายและหลานที่มาดูแล หากผลเป็นบวก จะเข้าสู่การรักษาแบบ (Home isolation) และหากผลเป็นลบ จะประสานกับญาติ ให้รับไปดูแลตามภูมิลำเนาของครอบครัว

วันที่ 24 กรกฎาคม 2564
ผลตรวจ rt-pcr ของนายยงยุทธฯ พบว่าติดเชื้อ COVID-19 จากกรณีดังกล่าว เพจเส้นด้าย ได้เข้ามารับเพื่อนำส่งโรงพยาบาลในจังหวัดนนทบุรี แต่เนื่องจากเตียงเต็ม จึงรับกลับมาอยู่ที่บ้าน

ในการนี้ พก. ได้ประสานกับประธานชุมชน ทราบว่า บุตรของนายยงยุทธฯ ไม่พบเชื้อ COVID-19 และเดินทางมาดูแลนายยงยุทธอย่างใกล้ชิด โดยการป้อนอาหารและยา ซึ่งได้รับคำแนะนำการป้องกันเชื้อ COVID-19 และได้รับยาป้องกัน จากศูนย์บริการสาธารณสุข 41 ในขณะที่รอเตียง เพื่อเข้ารับรักษาพยาบาลต่อไป

Gallery