Accessibility

Accessibility Tools

วันนี้ (2 ก.พ. 64) เวลา 11.00 น. นางสาวสราญภัทร อนุมัติราชกิจ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและรับฟังติดตามผลการดำเนินงาน พร้อมทั้งมอบนโยบายหน่วยงานในสังกัด พก. ทั้ง 6 แห่ง ได้แก่ 1) สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านเฟื่องฟ้า 2) สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านนนทภูมิ 3) สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านราชาวดี (ชาย) 4) สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านราชาวดี (หญิง) 5) ศูนย์ส่งเสริมอาชีพคนพิการ (โรงงานปีคนพิการสากล) และ 6) ศูนย์พัฒนาศักยภาพบุคคลออทิสติก จังหวัดนนทบุรี โดยมีหัวหน้าหน่วยงาน ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยงานให้การต้อนรับ

ในโอกาสนี้ อธิบดี พก. พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ได้นำสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค ร่วมกิจกรรม “ตู้ พก. ปันสุข” เพื่อแบ่งปันใส่ตู้ช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนและอยู่ในภาวะยากลำบาก กลุ่มเปราะบาง ผู้ประสบปัญหาทางสังคมและผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ โดยสามารถหยิบไปบริโภคและใช้ประโยชน์ได้ ภายใต้นิยาม “หยิบไปแต่พอดี ถ้ามีให้แบ่งปัน” จุดที่ 1 หน้าสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านเฟื่องฟ้า
ดูแลร่วมกับราชาวดี (หญิง) จุดที่ 2 หน้าศูนย์พัฒนาศักยภาพบุคคลออทิสติก จังหวัดนนทบุรี ดูแลร่วมกับโรงงานปี/นนทภูมิ/ราชาวดี (ชาย)

แกลเลอรี่