Accessibility

Accessibility Tools

วันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2565 อธิบดี พก. มอบหมายให้ นางพรนิภา มาสิลีรังสี รองอธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์พัฒนาศักยภาพและอาชีพคนพิการพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อตรวจเยี่ยมผลการดำเนินงานและการฝึกอาชีพ ได้แก่ การตัดเย็บกระเป๋าโดยจักรโรงงาน งานเครื่องหนัง พร้อมมอบนโยบายการดำเนินงานในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ให้สอดคล้องกับข้อสั่งการผู้บริหารและสถานการณ์ปัจจุบัน รวมทั้งเน้นย้ำให้บุคลากรปฏิบัติงานตามระเบียบของราชการ มีความสุจริต โปร่งใส คำนึงถึงสิทธิของคนพิการเป็นหลัก

หลังจากนั้น คณะรองอธิบดี พก. ได้เดินทางไปยังสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อตรวจเยี่ยมการดำเนินงานและการพัฒนาศักยภาพคนพิการ อาทิ การสานตระกร้าจากเส้นพลาสติก จักสานย่านลิเภา พร้อมเน้นย้ำการปฏิบัติงานตามนโยบายและคำนึงถึงสิทธิคนพิการเป็นสำคัญ รวมถึงการเยี่ยมให้กำลังใจผู้ใช้บริการ และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน

ทั้งนี้คณะรองอธิบดี พก. ได้ร่วมงานสีสันวันลอยกระทงจัดโดยสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการพระประแดงฯ โดยมี นางวรรณภา สุขคง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดสมุทรปราการ นำทีม One Home ประกอบด้วยผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาศักยภาพและอาชีพคนพิการพระประแดง ผู้ปกครองสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการพระประแดง หัวหน้าบ้านพักเด็กสมุทรปราการ ผู้อำนวยการศูนย์บริการคนพิการ จังหวัดสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่สถานคุ้มครองฯ และผู้ใช้บริการร่วมในงานด้วย

______________

#ข่าวสารคนพิการ#กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

ติดตามข่าวสาร พก.ได้ที่

เว็บไซต์ : http://www.dep.go.th/

facebook : https://www.facebook.com/dep.go.th

twitter : shorturl.at/kEQX6

youtube : shorturl.at/tvIM6

Instagram : https://instagram.com/depmsdhs?r=nametag

TikTok : shorturl.at/apqQ2

แกลเลอรี่