Accessibility

Accessibility Tools

พก. ประกาศเจตจำนงสุจริตในการบริหารงาน Zero Tolerance สร้างองค์กรโปร่งใส ปลูกฝังค่านิยม "ไม่รับ ไม่ทน ไม่เพิกเฉยต่อการทุจริต" 

 

วันอังคารที่ 5 มีนาคม 2562 เวลา 09.00 น. นางธนาภรณ์ พรมสุวรรณ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เป็นประธานในพิธีการแสดงเจตจำนงสุจริตในการบริหารงาน Zero Tolerance ของผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ พก. เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์สร้างจิตสำนึก มีส่วนร่วมในการป้องกันและต่อต้านการทุจริต มุ่งมั่นที่จะปฏิบัติงานตามภารกิจด้วยหลักธรรมาภิบาล ปลูกฝังค่านิยมใหม่ "ไม่รับ ไม่ทน ไม่เพิกเฉยต่อการทุจริต" สร้างวัฒนธรรมความโปร่งใสในการบริหารงาน และสนับสนุนการป้องกัน ปราบปรามการทุจริตในองค์กรในทุกรูปแบบอย่างจริงจัง

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ อธิบดี พก. ได้แสดงเจตจำนงสุจริตในการปฏิบัติงานและการดำเนินงานของหน่วยงานในแต่ละด้าน ดังนี้ 1) ด้านความโปร่งใส โดยดำเนินการเปิดเผยข้อมูลข่าวสารต่างๆ อย่างตรงไปตรงมา ไม่ปิดบังหรือบิดเบือนข้อมูล โดยเฉพาะเรื่องการจัดซื้อจัดจ้าง 2) ด้านความพร้อมรับผิด โดยรับฟังเสียงสะท้อนหรือข้อร้องเรียนจากผู้รับบริการ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหรือสาธารณชน และพร้อมที่จะถูกตรวจสอบและรับผิดชอบในผลการปฏิบัติงาน 3) ด้านความปลอดจากการทุจริตในการปฏิบัติงาน โดยไม่เรียกหรือรับสินบน หรือการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดจากผู้อื่นโดยอาศัยอำนาจหน้าที่ในการเอื้อประโยชน์ต่อตนเองหรือผู้อื่น หรือแสวงหาผลประโยชน์ร่วมกัน 4) ด้านวัฒนธรรมคุณธรรมในองค์กร โดยยึดมั่นและปลูกฝังค่านิยมด้านคุณธรรม จริยธรรม ความซื่อสัตย์สุจริต ความถูกต้อง จิตสำนึกสาธารณะ และทัศนคติต่อต้านการทุจริต ไม่ยอมรับและไม่ทนต่อพฤติกรรมการทุจริตทุกประเภท และ 5) ด้านคุณธรรมการทำงานในหน่วยงาน โดยมุ่งมั่นปฏิบัติงานให้เป็นไปตามนโยบาย กฎระเบียบ คู่มือและมาตรฐานการปฏิบัติงานอย่างเคร่งครัดด้วยหลักธรรมาภิบาล และมุ่งมั่นบริหารงบประมาณตามภารกิจอย่างคุ้มค่าและเกิดประโยชน์อย่างสูงสุด ทั้งนี้ กิจกรรมสำคัญภายในงาน ประกอบด้วย การเดินรณรงค์และติดสติ๊กเกอร์ เพื่อสร้างการรับรู้ให้ประชาชนบริเวณใกล้เคียง โดยมีข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และบุคลากร ในสังกัดกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ จำนวน 200 คน เข้าร่วมงาน ณ บริเวณด้านหน้าอาคาร 60 ปี กรมประชาสงเคราะห์ กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ