Accessibility

Accessibility Tools

วันนี้ (10 มี.ค. 65) เวลา 13.30 น. อธิบดี พก. มอบหมายให้ นางณฐอร อินทร์ดีศรี ผู้เชี่ยวชาญด้านการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ และเจ้าหน้าที่ กสส. ลงพื้นที่ชุมชนสิริสาสน์ เขตดุสิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (สค.) นำโดยนางสาวสุนีย์ ศรีสง่าตระกูลเลิศ รองอธิบดี สค. ซึ่ง สค. ได้จัดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาศักยภาพช่างผม อพม. สู่การช่วยเหลือชุมชน ระหว่างวันที่ 9 - 10 มีนาคม 2565 เพื่อส่งเสริมและพัฒนาให้ อพม. มีความรู้และได้ฝึกปฏิบัติในการออกแบบและตัดผมทรงผมสั้นและยาว รวมทั้งมีทัศนคติที่ดี และเข้าใจบทบาทของ อพม. ในการช่วยเหลือชุมชน โดยในวันนี้ ได้มีการฝึกปฏิบัติตัดและออกแบบทรงผมให้แก่สมาชิกในเขตพื้นที่ชุมชนฯ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาส
มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 พร้อมมอบถุงยังชีพ และอุปกรณ์ที่จำเป็นให้แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบางที่ประสบปัญหาความเดือดร้อน

ทั้งนี้ พก. ได้สนับสนุนรถเข็นวีลแชร์ จำนวน 2 ราย สำหรับผู้ประสบปัญหาทางสังคมในชุมชนสิริสาสน์ ซึ่งเป็นไปตามภารกิจในการพัฒนา คุ้มครอง ส่งเสริมสิทธิและสวัสดิการของคนพิการ รวมถึงการให้คำแนะนำและช่วยเหลือคนพิการให้สามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์ได้จากสิ่งอำนวยความสะดวกและความช่วยเหลืออื่นได้ตามความต้องการจำเป็นพิเศษเฉพาะบุคคล

________________
#ข่าวสารคนพิการ#กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ
ติดตามข่าวสาร พก.ได้ที่
เว็บไซต์ : http://www.dep.go.th/
facebook : https://www.facebook.com/dep.go.th
twitter : shorturl.at/kEQX6
youtube : shorturl.at/tvIM6
Instagram : https://instagram.com/depmsdhs?r=nametag
TikTok : shorturl.at/apqQ2

Gallery